Home, Mr.Kem chống nắng hoàn hảo

Các người tình cũ của tớ

Tớ có 2 quy tắc bất di bất dịch phải làm. HẰNG. NGÀY.

  1. Bôi ĐỦ LƯỢNG kem chống nắng (KCN) trước khi đi ra đường
  2. Rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ

Thời trước thấy đứa bạn cấp 3 luôn chống nắng hằng ngày thì nghĩ sao nó kĩ thế. Thời nay bản thân mình còn cầu kì hơn bạn ấy ở :))))

 

Như tựa đề của cái category này là Mr. Kem chống nắng hoàn hảo, tớ coi mỗi tuýp KCN như là một người tình của tớ. Và tớ vẫn đang đi kiếm người phù hợp với tớ nhất. Kiếm hoài vẫn chưa ra nên tớ học hỏi chị Taylor Swift lôi người cũ ra nói vậy =)))…

Trước khi giới thiệu các anh tớ gắn bó toàn từ 6 tháng trở lên, tớ mời bạn bấm vào những bài trước của tớ về tác dụng của KCN. Có một loạt bài viết dành riêng cho việc này, một cái là cảnh báo về tác hại lâu dài của ánh nắng, cái bài còn lại thì minh oan cho KCN. Hi vọng khi đọc xong bạn sẽ hiểu tại sao tớ lại tôn thờ KCN dữ vậy:

Tặng bạn thêm cái clip này nữa nè:

Sau đây là những bài viết đã thúc đẩy, bồi dưỡng thêm kiến thức cho tớ nè, hi vọng mấy bạn thấy bổ ích:

  1. Bài khiến tớ thốt lên “Chọn KCN vật lý là quá chuẩn :D”
  2. Bài khiến tớ vừa đọc vừa dò xem nguyên liệu trên chai mình xài nó có độ phổ chống nắng như thế nào. Àh, chị này là sư phụ với kiến thức cực kì uyên thâm về KCN o.O
  3. Bài khiến tớ có một chút hoảng loạn đêm khuya khi biết thêm về PA/ PPD. “Trời ơi sao tuýp này nó chống UVA ít vậy nè 😥 ?”

Bạn cứ thoải mái click vô 3 bài đó để đọc đi rồi quay lại blog, tớ đợi được =]…

 

Túm lại mình chỉ cần nhớ 5 ý quan trọng nhất:

– UVA làm da bị lão hoá nhanh (Ages) còn UVB làm da bị cháy nắng và bỏng da (Burns).

– Coi số chống UVB (SPF) và UVA (PA/PPD) cũng cần thiết nhưng tối quan trọng vẫn là thành phần của tuýp/chai/lọ KCN đó.

– Bôi đủ, bôi đúng, và đừng bôi sót. Đủ là lượng kem cỡ đồng xu (đừng kính 2.5cm). Đúng là đừng xoa kem mạnh quá, xoa nhẹ nhàng thôi xong rồi ấn tay nhẹ để kem dính lên da tốt hơn. Và đừng sót tai, cổ, chân tóc, vvv… nhé!

– Sau 2 tiếng bôi lại một lần. Chỉ bôi buổi sáng lúc 8h mà chủ quan nghĩ nó còn chống được nắng lúc 12h là sai lầm to đó ạh >.<

– Sữa rửa mặt bình thường không rửa sạch được KCN đâu, chỉ có dầu hoặc kem tẩy trang mới làm sạch được thôi.

 

E hèm, nói dông nói dài quá. Giờ tớ xin trân trọng giới thiệu các người tình cũ của tớ xD
eucerin-daily-protection-face-lotion-spf30

Chai đầu tiên mình xài là Eucerin…Moisturizing…Broad Spectrum SPF 30. Những từ in đậm là những từ cần đặc biệt chú ý, giúp mình quyết định chọn em ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hồi đó nhắm mắt chọn liều chứ sau này mới biết chị Michelle Phan cũng có thời xài cái này :)))). *5 giây tự hào mình xài đồ giống người nổi tiếng =))

Thời kì đầu gắn bó với em này, lượng xài không đủ nên lâu lắm mới hết 1 chai: 118ml hết  trong vòng 11 tháng. Thiệt là tội lỗi quá mà :’(. Nhìn về mặt tích cực, 320k chia cho 279 ngày (9 tháng) thì mỗi ngày tốn có hơn 1k tiền kem chống nắng :)))))). Chai này tuy dưỡng ẩm cực kì nhưng nhiều lúc xài thấy có vẻ nặng mặt (chắc hôm đó khó ở) nên tớ lại đi tìm tình yêu mới :D.

6886041_320x385

Trong một lần lượn blog The Skincare Junkie của chị Nhi Ngô, thấy chị ca ngợi chai Neutrogena… Liquid Sunscreen Broad Spectrum SPF 50 thế là alêhấp, hốt ẻm về sau khi duyệt thành phần. Ấn tượng đầu tiên là dạng sữa lỏng này ngấm vào da nhanh thiệt và trắng bệch giống ma cà rồng =)). *Không nói quá đâu ạh* Ấn tượng thứ hai là: trời ơi có nhiêu chỗ da khô nó hiện rõ lên hết :((((. Da tróc mấy mảng trắng trắng nhìn kinh lắm. Thành thật khuyên các bạn da khô không nên xài cái này, có xài thì phải có một lớp dưỡng ẩm ở phía dưới nhé.

Cái vụ làm nổi bật da khô không làm mình thất vọng bằng khả năng chống tia UVA của nó. Bỏ 2 thành phần Titanium Dioxide 5% và Zinc Oxide 3% vô trang https://www.sunscreensimulator.basf.com/Sunscreen_Simulator/Input_show.action thì nhận được kết quả PA++. Quá buồn cho đội chuồn chuồn =.=”. Tuy nhiên em nó cũng không quá tệ nên xài lúc sáng sớm cũng không đến nỗi nào. Em này được sủng ái nhất là những lúc bôi… chân khi tớ đi giày búp bê =))).

Chán KCN từ Mỹ nên tớ quay sang châu Á xem có khá khẩm hơn không. Không phụ lòng người tốt, đúng lúc đó Innisfree đang giảm giá nên con bé càng có động lực để rước em này về nhà sau một hồi đọc nát review về nó :)))).

0001483778_a

Innisfree… Sunblock SPF 50+ PA+++ có mùi dễ chịu nhất trong cả đám: mùi hoa hướng dương. Mấy hãng của Hàn hay bỏ hương liệu vào lắm, may phước là da của tớ không nhạy cảm nên chả bị kích ứng. Chất kem đặc nên nhiều khi không biết vậy là đủ lượng chưa, cứ vẽ hình đồng xu rồi tự nhủ với lòng thế là đủ rồi đó :))))). Em này bôi xong nó khiến da trông hơi bóng bóng lúc đầu thôi, 5 phút sau là da nhìn lì hơn 2 loại trên 😀

Khả năng khiến da không bóng kiểu phủ sương (dewy) giống mấy chị Hàn Quốc cũng có nhược điểm của nó. Tớ cảm giác cái mặt của mình như được tráng lớp silicon, bí kinh khủng >”<. Nguyên nhân là do cyclopentasiloxane – một loại silicone được xài phổ biến trong mỹ phẩm do khả năng làm mềm da và chống nước nhẹ – đứng thứ 2 trong thành phần nguyên liệu. Nhìn về mặt tích cực, như vậy thì nhà sản xuất có cơ sở khi nói em này sẽ lâu trôi :)).

Ngoài cái mặt ra, nói chống nắng cho da mà bỏ quên môi là tội lớn lắm đấy. Hai chị bên loveat1stshinetv nói chí phải:

“Đừng quên thủ phạm làm sạm, tối, đổi màu của da không đâu khác chính là do các tia UV nguy hiểm của ánh nắng mặt trời đấy (chưa kể môi còn là phần rất nhạy cảm và bắt nắng nữa). Và những tia này hoàn toàn có thể xuyên thấu qua cả khẩu trang và một số loại vải cơ bản cơ.”

666117-11-1268400365649

Trước khi rước em EOS SPF 15 này về, tớ đã dùng thử qua em Carmex SPF 15 (Original). Lúc xài sắp hết (còn một khúc 1 cm thì phải), cái xoay nó bị hư nên không đẩy lên được nữa đành phải bỏ làm tớ quê dễ sợ :)))))). Thế là đổi gió chọn em quả trứng này do (1) nghe mọi người ca ngợi cả mấy năm nay rồi và (2) không cần phải xoay gì cả, cứ thế mà bôi thôi B|. Bây giờ em nó đã đi từ hình quả đồi tròn (như trong hình) thành đồng (lúa) bằng phẳng :)))).

Khả năng giữ ẩm của em này khiến tớ khá hài lòng :D. Sau 4-5 tiếng mới phải bôi lại, vậy là cũng được rồi. Còn về vụ chống nắng em nó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Môi mình chưa bị thâm/ rát vì nắng một ngày nào trong 4 tháng vừa qua cả. Duyệt !!!


Phew, cuối cùng cũng xong cái bài dài lê thê này xD. Mấy bạn mệt hông? Tớ viết lay lắt mấy ngày cũng sắp chết rồi =))). Ai đọc đến đây thì comment bên FB hình con Tuki lắc đít cho tớ vui nào :)))). Đùa chứ ủng hộ em nó nhé ❤

 

Hành trình tìm kiếm KCN hoàn hảo của đời tớ vẫn sẽ tiếp tục. Trước mắt tớ đang tích cóp để rước em La Roche Posay về nhưng vẫn “liếc mắt đưa tình” với mấy em từ BioreL’Oreal do chị Through Magnifying Glass giới thiệu. Đấy, người ta có tiền toàn đi mua đồ ăn, tớ có đồng nào hở ra là lại đổ vào KCN :P. Không sao, cái nào cũng tốt cho cơ thể cả, chỉ hơi khác người tí thôi :))


Ai có da hỗn hợp thiên khô mà cưng em kem chống nắng nào thì cứ gợi ý cho tớ nhé xD. Biết đâu bạn sẽ là ông/ bà mai cho tớ với “KCN trăm năm” thì sao :”>. 

 

Standard

Leave a comment